Bồi thường du lịch toàn cầu

Hướng dẫn bồi thường Bảo Hiểm Du lịch toàn cầu

 

Gọi hotline trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 1900558891 để thông báo tổn thất và nhận hướng dẫn cụ thể.

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày biết sự kiện xảy ra có thể dẫn tới khiếu nại đòi bồi thường, bên mua bảo hiểm phải thông báo cho MIC bằng văn bản.

Trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được mẫu Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm của MIC, NĐBH hoặc người đại diện hợp pháp phải kê khai vào Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm đó và nộp toàn bộ giấy tờ chứng minh tổn thất về MIC. Trong vòng 60 ngày NĐBH hoặc người đại diện hợp pháp phải nộp các giấy tờ cần thiết để chứng minh cho khiếu nại khi MIC yêu cầu.

 

Hồ sơ yêu cầu trả tiền BH:

-  Bản gốc Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu của MIC).

- Bản sao Giấy chứng nhận bảo hiểm.

-  Bản sao Hộ chiếu.

-  Bản sao Vé máy bay/thẻ lên máy bay.

- Chứng từ chứng minh độ dài chuyến đi (nếu đơn bảo hiểm là đơn mua theo năm).

- Chứng từ xác nhận của cơ quan xác nhận nội dung chuyến đi (nếu mục đích chuyến đi là đi công tác).

- Chứng từ chứng minh tổn thất quy định theo từng loại tổn thất cụ thể dưới đây:

1. Tai nạn chết người

+ Bản sao biên bản công an theo quy định của pháp luật.

+ Bản sao giấy chứng tử.

+ Báo cáo khám nghiệm tử thi, thông tin báo chí … (nếu có).

+ Bản sao CMND của người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm.

2. Thương tật vĩnh viễn

+ Bản sao hồ sơ y tế.

+ Bản sao biên bản công an.

+ Bản gốc bản khai chi tiết về tai nạn (như thế nào, thương tật gì …)

3. Chi phí y tế và điều trị

+ Bản gốc các chứng từ y tế (toa thuốc, hoá đơn mua thuốc, biên nhận... ).

+ Bản gốc các chứng từ liên quan chi phí nằm viện.

+ Bản gốc các chứng từ liên quan chi phí xe cứu thương.

+ Bản sao hồ sơ y tế (trừ trường hợp ốm/ thương tổn nhẹ…)

4. Chi phí mai táng và hồi hương

+ Bản gốc các chi phí mai táng.

+ Bản gốc các chi phí hồi hương thi hài

5. Chi phí hồi hương trẻ em, chi phí thăm NĐBH tại bệnh viện hoặc chi phí thăm viếng để thu xếp việc tang lễ hoặc chi phí hỗ trợ người đi cùng

+ Bản gốc các chứng từ liên quan đến chi phí tiền phòng khách sạn.

+ Bản gốc các chứng từ liên quan đến chi phí đi lại (vé máy bay hạng thường, vé tàu biển hay vé tàu hỏa)

6. Huỷ chuyến đi

+ Bản sao Giấy chứng tử/ xác nhận của Bác sĩ hành nghề hợp pháp (trường hợp huỷ chuyến do chết hoặc thương tổn ốm đau nghiêm trọng).

+ Bản sao bằng chứng về mối liên hệ với người thân bị sự cố (Giấy khai sinh/ Giấy chứng nhận kết hôn …).

+ Bản gốc hoá đơn số tiền đã nộp trước chuyến đi.

+ Bản sao xác nhận của đại lý du lịch hoặc từ nơi khác về chi phí phải hoàn trả.

+ Bản gốc hoá đơn chi phí phạt do huỷ chuyến.

7. Chậm hành lý

+ Bản sao lịch trình chuyến bay.

+ Bản sao báo cáo hành lý bất thường của hãng vận chuyển.

+ Bản sao biên nhận hành lý ký gửi của hãng hàng không/biên nhận hành lý nhận lại.

Lưu ý: Trễ hành lý chỉ được xem xét khi xảy ra ở nước ngoài và sự chậm trễ này kéo dài quá 12 tiếng liên tục.

8. Mất giấy tờ du lịch

+ Bản sao biên bản công an.

+ Bản gốc hoá đơn chi phí khách sạn phát sinh chờ làm lại hộ chiếu.

+ Bản gốc hoá đơn/biên nhận chi phí làm lại hộ chiếu. 

+ Bản gốc hoá đơn chi phí đi lại phát sinh.

+ Bản gốc các chứng từ liên quan đến chi phí hành chính phát sinh cho việc  mua lại vé máy bay.

Lưu ý: Phải thông báo khẩn cấp cho công an trong vòng 24 giờ kể từ khi xảy ra tổn thất

9. Trễ chuyến đi

+ Bản sao lịch trình chuyến đi;

+ Bản sao giấy tờ du lịch (Thẻ lên máy bay/vé máy bay;

+ Bản sao văn bản từ hãng vận chuyển/đại lý vận chuyển xác nhận lý do trễ chuyến và số giờ trễ.

Lưu ý: Người được bảo hiểm cần đọc toàn bộ nội dung hợp đồng. Trong mọi trường hợp, bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện điều khoản trong nội dung hợp đồng và chỉ được dùng để tham khảo để biết các chứng từ chung nhất cho từng loại khiếu nại. Tùy từng trường hợp cụ thể chứng từ yêu cầu có thể thay đổi